Posted by: David Reforma | August 29, 2009

Brownout

Maaaga ako pumasok sa office. Excited sa trabaho kahit abot-langit ang panglalait ng boss ko sa akin. Hindi ko alintana ang panglalait nya ang sa akin trabaho lang naman ang ipinunta ko sa ibang bansa. Masaya ako sa trabaho ko at wala na ako mahihiling pa sa dakilang maykapal.

Kaya title nito “Brownout” dahil ang araw na ito maaagang natapos ang ang trabaho ko sa opisina. Wala pang alas dos brownout na sa buong planta at tambay na sa Maintenance area. Ayus diba, kahit kahapon restday extended ang pahinga lalo na panahon ng ramadan. Maaga din uwi ang mga empleyado sa production. Maging sa Admin Department maaga din sila umuwi.

Pinatay ko agad ang Main server namin, mabuti na lang may backup-UPS ang server kaya di agad nag-off ang power.

Ayus diba, kahit nasa malayong bansa ako, masaya ako kasi alam ko ang ginagawa ko at gamay ko ang trabaho ko. Hindi naman ako mapipili ng boss ko kung hindi ko alam ang trabaho ko.

Proudly Pinoy, Always Pinoy…..

By: Jim Reforma aka LinuxMan


Leave a Reply

Categories

